Warning: include_once(/www/wwwroot/hinode.edu.vn/wp-content/plugins/litespeed-cache/thirdparty/entry.inc.php): failed to open stream: No such file or directory in /www/wwwroot/hinode.edu.vn/wp-content/plugins/litespeed-cache/src/core.cls.php on line 65

Warning: include_once(): Failed opening '/www/wwwroot/hinode.edu.vn/wp-content/plugins/litespeed-cache/thirdparty/entry.inc.php' for inclusion (include_path='.:') in /www/wwwroot/hinode.edu.vn/wp-content/plugins/litespeed-cache/src/core.cls.php on line 65
SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng để làm SEO website thành công

SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng để làm SEO website thành công

SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO? Cách tối ưu hóa SEO? Nếu bạn quan tâm hãy cùng theo dõi bài viết sau.

SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng để làm SEO website thành công

I. SEO là gì?

SEO được viết tắt từ Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình giúp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web dễ dàng hơn. 

SEO là gì

Trong bảng kết quả tìm kiếm, SEO đứng dưới vị trí của các quảng cáo Adwords (các kết quả Adwords sẽ có từ “Quảng cáo” xuất hiện bên cạnh). Các kết quả SEO thường xuất hiện từ vị trí số 1 đến số 10 sau quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, còn được gọi là TOP 1 đến TOP 10.

II. Tầm quan trọng của SEO là gì?

Hiện nay Internet trở thành nơi lưu trữ tất cả thông tin cần thiết trong cuộc sống, trong đó có cả việc mua bán của người tiêu dùng. Chính vì thế, nếu biết cách tối ưu hóa tìm kiếm thông qua SEO, bạn sẽ đạt được những lợi ích như:

1. Gia tăng khách hàng tiềm năng

Trong quá trình mua hàng hay tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, người tiêu dùng sẽ thực hiện việc tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Nếu website của bạn xuất hiện trên SERP, bạn sẽ có thêm lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.

2. Gia tăng nhận diện thương hiệu

Vị trí xuất hiện trên trang tìm kiếm cũng giống như việc bạn tìm được một vị trí đẹp khi kinh doanh offline. Vị trí xuất hiện càng ở top đầu thì mức độ nhận diện thương hiệu của bạn càng cao.

3. Tối ưu chi phí tiếp cận người tiêu dùng

SEO sẽ giúp bạn tiếp cận người tiêu dùng một cách tối ưu nhất mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào. Trong khi sử dụng các hình thức khác, bạn sẽ phải chi trả thêm tiền cho những lần truy cập vào đường link.

4. Giúp hiểu khách hàng hơn

Dựa vào lượt tìm kiếm và click chuột vào các trang web, bạn có thể thu thập và phân tích hành vi, thói quen của người tiêu dùng. Từ đó, bạn sẽ hiểu khách hàng hơn và có những điều chỉnh cho phù hợp với hành vi, nhu cầu cầu của họ.

Tầm quan trọng của SEO là gì?

III. SEO hoạt động thế nào?

SEO là tổng hợp các hoạt động nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo!, Bing, Baidu, Yandex…

Mỗi công cụ tìm kiếm khác nhau sẽ có một kỹ thuật để tối ưu khác nhau.

IV. Những lưu ý khi tối ưu SEO website

Những lưu ý khi tối ưu SEO website

1. Tối ưu hóa khả năng thu thập dữ liệu của Google

Để tối ưu hóa quá trình thu nhập dữ liệu của Google, bạn cần quan tâm tới các thông tin sau:

  • Server, máy chủ
  • File Robots.txt
  • Mã trạng thái HTTP
  • Thẻ Robots Metatags
  • Code HTML phần nội dung trên website

2. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa được xem là công việc quan trọng nhất trong quy trình SEO. Đây là việc ảnh hưởng nhiều đến ngân sách của dự án và tác động lớn đến chiến dịch SEO. Công việc bạn cần làm là tìm ra bộ từ khóa cần tối ưu và hỗ trợ trong việc xây dựng nội dung. 

Các thông tin cần lưu ý như:

  • Search Intent (Câu hỏi khi tìm kiếm của người dùng)
  • LSI Keyword (Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn)
  • Longtailkeyword (Từ khóa dài)

3. Tối ưu cấu trúc website

Tối ưu cấu trúc website

Tối ưu cấu trúc website là cách bạn tổ chức nội dung website của mình. Cấu trúc website thường được phân loại như sau: 

  • Chuyên mục bài viết
  • Danh mục sản phẩm 
  • Bài viết tin tức 
  • Bài viết độc lập 
  • Bài viết sản phẩm
  • Tags

4. Xây dựng nội dung chuẩn SEO

Việc viết bài để tối ưu hóa từ khóa sẽ giúp bạn xây dựng được một website chất lượng và hiệu quả. 

5. Tối ưu hóa Onpage

Các yếu tố giúp website của bạn Onpage bao gồm các yếu tố kỹ thuật và khía cạnh liên quan đến nội dung. Đây cũng là công việc nên được thực hiện hàng tháng để có kết quả tốt nhất, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về kết quả của chiến dịch SEO.

6. Tối ưu hóa Off-page

Tối ưu hóa Off-page cũng là công việc đòi hỏi thời gian, liên quan đến quá trình xây dựng liên kết, tối ưu mạng xã hội và xây dựng danh tiếng thương hiệu.

Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy cao bởi nếu bạn làm không đúng với quy định của Google sẽ khiến website của bạn bị phạt vì vi phạm nguyên tắc quản trị trang web. Vì thế, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc này, bạn cần tìm tới sự hỗ trợ của các chuyên gia. 

7. Phân tích, đo lường hiệu quả hoạt động SEO

Các công cụ hỗ trợ bạn phân tích và đo lường kết quả là: Search Console và Google Analytics.

Google Analytics giúp bạn thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng và biết rõ những thông tin quan trọng sau: 

  • Số lượng người truy cập 
  • Nhân khẩu học từng đối tượng truy cập 
  • Thời gian trên trang của mỗi người (Time-on-site)
  • Số lượng trang trong mỗi phiên truy cập (Page view)
  • Các chỉ số khác

Bên cạnh đó, Search Console giúp bạn phân tích hiệu suất của trang web, phát hiện và khắc phục các lỗi của web như trùng lặp miêu tả… 

8. Tối ưu thiết bị di động

Những cách tối ưu thiết bị di động phổ biến hiện nay như sau: 

  • Tạo giao diện website trên điện thoại và máy tính khác nhau trong cùng một đường dẫn 
  • Tạo giao diện website có khả năng tương thích với máy tính và điện thoại khác nhau trong hai đường dẫn khác nhau 

9. Tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng

Để tối ưu hóa trải nghiệm người sử dụng, chúng tôi có một số đề xuất như sau:

  • Thời gian dừng trên trang trong mỗi phiên truy cập 
  • Ý định tìm kiếm của người dùng 
  • Tỷ lệ nhấp chuột 
  • Tỷ lệ thoát trang 

V. Các loại hình SEO phổ biến 

Các loại hình SEO phổ biến

Ngoài SEO bài viết thông thường, bạn có thể tham khảo các loại hình tối ưu SEO phát triển mạnh mẽ gần đây:

  • SEO bản đồ (Tối ưu tìm kiếm tại địa phương)
  • SEO hình ảnh (Tối ưu hình ảnh)
  • SEO video (Tối ưu video)
  • Voice search (Tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói)

Ngoài các loại hình SEO trên, bạn có thể tìm hiểu thêm các loại hình mới tại thị trường Việt Nam như sau: 

SEO tổng thể là gì?

Đây là công việc tập trung tối ưu các TOP từ khóa liên quan đến từ khóa, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cũng như các thông tin liên quan mà khách hàng tiềm năng quan tâm.

SEO App là gì? 

Đây là mô hình tối ưu ứng dụng để người dùng có thể tìm thấy và cài đặt ngay trong top đầu của kết quả tìm kiếm.

VI. Những ai cần đến SEO

Bất kỳ ai muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tìm kiếm đều cần đến SEO. Những người sử dụng thường xuyên nhất là:

  • Các chủ doanh nghiệp có nhu cầu phát triển kinh doanh qua các công cụ tìm kiếm
  • Người quản lý web muốn quảng bá tới nhiều khách hàng hơn

VII. Các công cụ hỗ trợ SEO

Các công cụ hỗ trợ SEO

Công cụ hỗ trợ SEO miễn phí

  • Ứng dụng SEO quake, web developer
  • Các công cụ của Google: Google Analytics và Search Console

Công cụ nghiên cứu từ khóa

  • Google keyword planner
  • Ahrefs
  • Keywordtool.io

Công cụ phân tích website

  • Screaming Frog
  • Website Auditor

Công cụ phân tích backlinks

  • Open Site explorer
  • Ahrefs

Công cụ kiểm tra xếp hạng của từ khóa 

  • Serp Robot
  • Rank Tracker

Trên đây là những kiến thức cơ bản về SEO là gì mà bạn cần biết. Hinode hy vọng bài viết sẽ góp phần giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bắt đầu với cách tối ưu hóa SEO trang web của bạn.

>>>Xem thêm: Toxic là gì? Biểu hiện của người toxic trong game và ngoài xã hội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *