giáo dạy trong thời gian nghỉ dịch covid 19 chủ ề ề: gia đình tên ề tài: vẽ trang trí cai cốc ối tượng dạy: 5-6 Tuổi ngày dạy: 11/24/2021 người dạy: thị na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -na -nat lớp: lá 3
1. mục đích – yêu cầu: *kiến thức: – trẻ biết vẽ, phối hợp các đường net để trang trí cái cốc. * kĩ năng: – rèn kĩ năng ngồi đúng tư thế, cầm bút, kĩ năng tô màu. – phát triển ngôn ngữ cho trẻ * thái độ: – trẻ hứng thú tham gia giờ học tích cực. – trẻ biết yêu quý và biết bảo vệ giữ gìn những đồ dùng trong gia đình. 2. chuẩn bị: * Đồ dùng của cô: – tranh mẫu của cô – tranh mẫu để trẻ quan sat. – giá treo tranh – nhạc nền. * Ồ ồ Dùng của trẻ: – Giấy a4, Sap Màu 3. Các Hoạt ộng: Hoạt ộng 1: ôn ịnh tổ chức: – Cho Trẻ Trẻ Hát Bài: “Cả nhà thương nhau” -cô trò chuy với trẻ về về bài: ” cả nhà thương nhau” chủ đề nhánh về đồ dùng gia đình. – hôm no, cô sẽ cho các with vẽ, trang trí cái cốc để làm quà tặng những người thân yêu trong gia đình nhé các with có thích không ? hoạt ộng 2: hướng dẫn thực hiện: 1.quan sát và đàm thoại về một số tranh: – cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về tranh vẽ trang trí + cái gỺc cức? + tô màu thế nào ? + cái cốc trang trí hình gì ? – cho trẻ vào lớp vào quan sat tranh mẫu của cô và nêu nhận xét 2. trẻ thực hiện : – cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầu bút, màch bút. -cho trẻ lấy giấy để vẽ. trong khi trẻ vẽ cô mở nhạc không lời về chủ đề cho trẻ nghe. – cô theo dõi, gợi mở, động viên trẻ chưa vẽ được, khuyến khích những trẻ có ý tưởng sáng tạo trong tranh của mình. 4.trưng bày và nhận xét sản phẩm: – cô cho trẻ mang sản phẩm trưng bày trên giá. – cho trẻ lên giới thiệu tranh của mình (2-3 trẻ) – bạn nào có nhận xét gì về tranh vẽ của bạn ? (cô mời 2 -3 trẻ lên nhận xét tranh ) + con thích bức tranh nào ? + vì sao with thích bức tranh này ? – cô chọn một bức tranh đẹp để nhận xét cho cả lớp cùng xem. hoạt động 3 : kết thúc: – cô nhận xét, tuyên dương – cho cả lớp đọc thơ “em yêu nhà em” người dạy
trần thị na