Marketing là gì? 6+ kỹ năng cần có của marketer 

Marketing là gì? Hiện nay có những loại hình marketing nào? Những kỹ năng quan trọng nào cần có ở một marketer? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về lĩnh vực này trong bài viết dưới đây.

Marketing là gì? 6+ kỹ năng cần có của marketer

I. Khái niệm marketing 

Marketing (tiếp thị) là hình thức giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp, bao gồm tất cả những hoạt động cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu, đồng thời duy trì mối quan hệ với họ. Bản chất của marketing là tìm hiểu, quan tâm mong muốn của khách hàng để thuyết phục họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm. 

Marketing là cơ sở để doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai, vì thế doanh nghiệp cần đa dạng các hoạt động tiếp thị để tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng. Từ đó, có những định hướng chính xác trong việc đưa ra sản phẩm, dịch vụ đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng đồng thời đạt được mục tiêu chiến lược giá đã đề ra.

II. Lịch sử phát triển của ngành Marketing

Lịch sử phát triển của ngành Marketing

Cách đây hàng ngàn năm, hoạt động tiếp thị hàng hóa đã xuất hiện nhưng chỉ đến khi gần diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp thì ngành marketing (tiếp thị) mới được định hình rõ ràng.

Giai đoạn từ năm 1860 đến 1920: đây là thời kỳ cuộc cách mạng công nghiệp chính thức bùng nổ, trong giai đoạn này con người đã có thể sản xuất đa dạng hàng hóa với giá thành rẻ hơn trước. Tuy nhiên, việc sản xuất cũng chỉ bùng nổ ở thời điểm nhất định và doanh nghiệp có tư duy chỉ cần sản xuất là sẽ bán được hàng, có lợi nhuận.

Giai đoạn từ năm 1920 đến 1940: thị trường giai đoạn này bị bão hòa, các doanh nghiệp có sự cạnh tranh gay gắt. Do đó, hoạt động marketing đã được người sản xuất chú trọng. Chiến lược tiếp thị thời kỳ này vẫn chủ yếu xoay quanh vấn đề giá còn chất lượng sản phẩm hay nhu cầu của người mua chưa được quan tâm đúng mức.

Giai đoạn từ năm 1940 đến 1960: giai đoạn này đánh dấu việc bộ phận marketing được chính thức đi vào thời kỳ thiết lập. Trong đó công việc quảng bá, đưa ra chương trình khuyến mãi, bán hàng hay tất cả những hoạt động tiếp thị khác đều quy về một nhóm.

Giai đoạn từ năm 1960 đến 1990: marketing trong giai đoạn này đã chi phối tất cả các doanh nghiệp hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, từ lãnh đạo đến nhân viên đều thực hiện các công việc có liên quan đến marketing.

Giai đoạn từ năm 1990 đến 2010: Mục tiêu marketing của giai đoạn này không chỉ là bán được hàng hóa mà còn hướng đến việc phải khiến cho khách hàng tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm. Bởi quan niệm khách hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Chính vì vậy, chất lượng hàng hóa dịch vụ luôn được cải thiện đồng thời các chế độ khuyến mãi, chăm sóc khách hàng cũng được đầu tư hơn.

Giai đoạn từ năm 2010 đến nay: các loại hình marketing biến đổi, phát triển mạnh mẽ trước sự lên ngôi của nền social media và truyền thống số. Công nghệ ở thời kỳ này đã giúp kết nối 24/7 khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng luôn đứng ở vị trí trọng tâm nhất trong tất cả các chiến dịch marketing.

III. Phân biệt marketing với quảng cáo

Hiện nay vẫn có nhiều người đồng nhất giữa Marketing và quảng cáo dù giữa chúng có nhiều sự khác biệt.

Marketing: 

  • Bao gồm toàn bộ các khâu liên quan đến bán hàng và quảng bá thương hiệu như: nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu chiến lược bán hàng, phân tích thị trường, chăm sóc khách hàng…
  • Marketing cần dùng nhiều nền tảng truyền thông để kết nối và tạo dựng lòng trung thành giữa khách hàng với bên cung cấp hàng hóa dịch vụ

Quảng cáo:

  • Là một thành phần nhỏ trong marketing để thúc đẩy chiến lược tiếp thị đi đến đích nhanh hơn
  • Quảng cáo muốn hiệu quả để tăng cường nhận diện của khách hàng về sản phẩm thì cần phải trả phí cho các hình thức truyền thông
  • Quảng cáo chỉ là một trong nhiều cách thức mà marketer có thể sử dụng nhằm gia tăng doanh số sản phẩm

Phân biệt marketing với quảng cáo

IV. Marketing có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp?

Marketing đóng vai trò quan trọng, là trụ cột trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Nếu không thực hiện marketing, doanh số về hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp sẽ khó cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường.

1.  Giúp khách hàng tiếp cận thông tin về doanh nghiệp 

Giúp khách hàng tiếp cận thông tin về doanh nghiệp

Nếu không triển khai thực hiện marketing, khách hàng không có nguồn thông tin để tiếp cận doanh nghiệp cũng như các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có liên quan đến doanh nghiệp. Nói cách khác, các chiến lược marketing là cầu nối quan trọng cung cấp đến khách hàng mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, hoạt động của doanh nghiệp.

Tiếp thị là giải pháp hiệu quả nhất để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin đến với khách hàng. Từ đó tác động tới quá trình xây dựng thương hiệu cũng như định hình chỗ đứng trên thị trường. Để người tiêu dùng bỏ tiền mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, trong chiến lược marketing bạn cần cung cấp cho họ:

  • Thông tin tổng quan của sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ
  • Lợi ích sản phẩm sẽ đem đến cho khách hàng
  • Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm (nếu có)
  • Minh chứng đánh giá của người tiêu dùng đã từng sử dụng trải nghiệm sản phẩm 

2. Mở rộng cơ hội cạnh tranh của doanh nghiệp

Mở rộng cơ hội cạnh tranh của doanh nghiệp

Chiến lược marketing hiện nay hiệu quả hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng điểm cốt lõi sẽ nằm ở cách doanh nghiệp vận dụng chiến lược tiếp thị. Chính vì thế, marketing đã mở rộng cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp. 

Để có vị thế trên thị trường, các bên cung cấp hàng hóa cần nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời thiết lập hệ thống phân phối để khách hàng dễ tiếp cận nhất, do đó, người hưởng lợi nhất vẫn là người tiêu dùng.

3. Xây dựng vững chắc mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp

Xây dựng vững chắc mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp

Marketing chính là cầu nối liên kết và xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Trong trường hợp này, marketing thực hiện nhiệm vụ duy trì sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu. 

Khâu tiếp thị giúp khách hàng có những thông tin cần thiết về sản phẩm dịch vụ. Có thể hiện tại họ chưa có nhu cầu với mặt hàng doanh nghiệp cung cấp nhưng đến một thời điểm nào đó, họ sẽ tìm đến sản phẩm của thương hiệu quen thuộc. 

Khi đã tạo dựng được mối quan hệ vững chắc giữa bên cung cấp và bên tiêu dùng thì doanh số bán hàng chắc chắn sẽ tăng. Thực hiện marketing sẽ giúp tỷ lệ chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức cao hơn.

4. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Sự phát triển thời đại số 4.0 tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Ví dụ bạn có thể liên hệ, trò chuyện trực tiếp với nhân viên tư vấn của doanh nghiệp thông qua live chat khi truy cập vào bất kỳ website bán hàng nào. Hoặc khi vào một Fanpage bán hàng, nếu có thắc mắc hay muốn đặt hàng, khách hàng chỉ cần comment hoặc inbox sẽ có nhân viên trực page trả lời.

Công nghệ số có tác động lớn đến quá trình quảng bá cho thương hiệu sản phẩm và giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh hơn đối tượng khách hàng tiềm năng.

5. Giúp doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng nhanh 

Giúp doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng nhanh

Mục đích cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh đó là thu về lợi nhuận từ việc thúc đẩy doanh số bán hàng lên cao. Marketing là giải pháp thông minh, hiệu quả nhất để mang sản phẩm đến với khách hàng dễ dàng hơn.

Muốn bán được hàng, sự quảng bá qua hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp là rất quan trọng. Thực hiện chiến lược marketing phù hợp có thể bứt phá nhanh doanh số bán hàng, từ đó lợi nhuận cũng tăng cao và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

6. Giúp tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Giúp tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Thương hiệu chính là danh tiếng của doanh nghiệp được tạo dựng trong suốt quá trình hoạt động. Để xây dựng thương hiệu mạnh cần có sự phối hợp nhiều yếu tố trong đó không thể thiếu marketing.

Chiến lược marketing đóng vai trò đưa thương hiệu đến gần với khách hàng và giúp họ dễ dàng nhận diện hơn. Quá trình xây dựng thương hiệu cần thực hiện không ngừng nghỉ và đặc biệt phải có sự hỗ trợ của hoạt động marketing để mở rộng sức lan tỏa.

7. Tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của doanh nghiệp

Hoạt động marketing giúp mở rộng khách hàng mới, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp phát triển bền vững, mạnh mẽ. Làm marketing thời đại 4.0 không cần phải thực hiện các chiến dịch rầm rộ, kinh phí lớn mà hãy hướng đến đối tượng người dùng trên các nền tảng số. Những chiến dịch quy mô nhỏ chẳng hạn đăng bài trên web, email marketing hay nền tảng truyền thông xã hội có khả năng thu hút lượng lớn người dùng hiện tại. Bên cạnh đó còn hỗ trợ tốt cho việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu mới.

V. Các loại hình marketing phổ biến hiện nay

Để thực hiện chiến lược marketing hiệu quả, trước hệt bạn cần nắm được các loại hình marketing đang được sử dụng rộng rãi hiện nay.

1. Marketing truyền thống

Marketing truyền thống

Đây là hình thức tiếp thị mà trong đó tất cả các hoạt động như sáng tạo, truyền tải nội dung tiếp thị hay phân phối sản phẩm… không cần sự hỗ trợ của nền tảng kỹ thuật số. Trong marketing truyền thống các hình thức quảng bá thường gặp nhất là:

  • Quảng cáo trên các kênh sóng của truyền hình
  • Dựng banner tại vị trí có đông người qua lại 
  • Quảng cáo sản phẩm bằng hình thức tờ rơi 
  • Tiếp thị qua email
  • Tiếp thị thông qua tư vấn trên điện thoại
  • Tổ chức các buổi thuyết trình, event…
  • Tài trợ cho các sự kiện, chương trình lớn
  • Tổ chức hoạt động thiệu sản phẩm dịch vụ tại các hội chợ hoặc chương trình triển lãm thương mại quy mô lớn 

Điểm mạnh của tiếp thị truyền thống chính là có thể nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng địa phương và tạo độ tin cậy cao… Tuy nhiên thực hiện loại hình marketing truyền thống, doanh nghiệp cần bỏ ra một khoản đầu tư khá lớn. Trước sự phát triển của mạng internet cùng các nền tảng số, marketing truyền thống không còn giữ vị trí độc tôn như trước đây.

2. Marketing mix

Marketing mix

Là loại hình tiếp thị tổng hợp sử dụng mọi tài nguyên hiện có cùng tài nguyên có thể huy động thêm của doanh nghiệp để mở rộng thị trường. Đối với loại hình marketing mix, 4 chiến lược giữ vai trò trụ cột bao gồm:

  • Chiến lược sản phẩm (Product)
  • Chiến lược giá (Price)
  • Chiến lược phân phối (Place)
  • Chiến lược thúc đẩy xúc tiến (Promotion)

Ngoài 4 chiến lược trên, các chiến lược của loại hình marketing mix đã được hoàn thiện và bổ sung thêm 3 tiêu chí khác:

  • Chiến lược quy trình (Process)
  • Tiêu chí con người (People)
  • Cơ sở vật chất (Physical Evidence)

Marketing mix có vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng đồng thời hỗ trợ đơn vị cung cấp sản phẩm hiểu rõ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó doanh nghiệp sẽ đưa ra chính sách bán hàng và chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người mua.

3. Trade marketing

Trade marketing

Đây là hoạt động thương mại hóa chiến lược tiếp thị, đầu tư tiền vào hoạt động marketing để nâng cao doanh số, thu doanh thu về trong thời gian ngắn. 

Hoạt động quan trọng nhất trong loại hình trade marketing là tạo dựng được chiến lược ngành hàng liên kết chặt chẽ với thương hiệu. Doanh nghiệp cần thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và đặc biệt đề cao xây dựng chính sách khuyến mãi, ưu đãi giảm giá đánh trúng nhu cầu của khách hàng. Chiến lược marketing này mang lại hiệu quả tương đối nhanh. 

4. Truyền thông marketing

Đây là loại hình cần thiết trong khâu marketing của mọi doanh nghiệp. Để làm truyền thông marketing cần có sự kết hợp của nhiều phương pháp tiếp thị đồng thời cần thực hiện bền bỉ trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả cao. Chiến dịch truyền thông marketing hướng đến các mục đích sau:

  • Cung cấp chính xác thông tin về hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng
  • Xây dựng được sự nhận biết thương hiệu dễ dàng cho khách hàng 
  • Thuyết phục khách hàng lựa chọn hàng hóa, sản phẩm dịch vụ 
  • Duy trì sự nhận biết và lựa chọn của khách hàng với thương hiệu, sản phẩm dịch vụ 
  • Nâng cao doanh số bán hàng 
  • Tập trung vào điểm yếu của đối thủ cạnh tranh 

5. Marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng

Đây là loại hình tiếp thị tận dụng sự tương tác của các khách hàng với nhau. Bên thực hiện chiến lược sẽ lợi dụng sự truyền thông tin qua lại giữa khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm dịch vụ và người tiêu dùng đang có nhu cầu.

Marketing truyền miệng có nhiệm vụ tạo sự lan truyền thông tin theo hướng tích cực để nhóm đối tượng người tiêu dùng đang có nhu cầu sẽ lựa chọn sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp tiếp thị cung cấp.

6. Viral marketing

Viral marketing

Loại hình Viral marketing bao gồm các hoạt động: xây dựng nội dung tiếp thị, đưa chúng ra nền tảng truyền thống số và kích thích người dùng chia sẻ thông tin một cách tự nhiên. Mục đích để gia tăng sức ảnh hưởng của sản phẩm cũng như tạo sự nhận diện dễ dàng cho khách hàng đối với thương hiệu hoặc mặt hàng liên quan nào đó.

Loại hình viral marketing có ưu điểm chi phí đầu tư thấp hơn so với marketing truyền thống nhưng khả năng tạo sức lan tỏa cực lớn, tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên nếu không áp dụng viral marketing khôn khéo thì có thể gây ra hiệu ứng tiêu cực cho sản phẩm. Lượng khách hàng tiếp cận lớn nhưng khó chuyển họ sang khách hàng trung thành.

7. Digital Marketing 

Digital Marketing

Digital marketing gồm tập hợp hoạt động từ khâu sáng tạo nội dung đến khâu phân phối nội dung, đều diễn ra trên nền tảng số. Người mua và người bán lúc này đều thuận lợi khi tương tác với nhau. Loại hình digital marketing được chia thành nhiều phương thức nhỏ nhưng đều hướng đến mục đích lan tỏa nội dung và thu hút người dùng chú ý đến sản phẩm dịch vụ và đặt hàng.

  • SEO: phương thức nhằm tối ưu hóa nội dung trên website, đặt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google
  • Blog Marketing: bao gồm các bài viết thương mại và kiến thức hữu ích thu hút người dùng truy cập website
  • Social Media Marketing: lan tỏa trên hệ thống trang mạng xã hội các nội dung liên quan đến thương hiệu, sản phẩm dịch vụ. Hiện đây là kênh quảng bá có hiệu quả cao
  • Video marketing: các đoạn video quảng bá trên truyền hình, Youtube, Tik Tok… Content video ngoài nội dung quảng cáo mà còn có tính giải trí cao
  • Search Engine Marketing – SEM: hình thức đặt liên kết trên website đã được Index, đòi hỏi khách hàng phải trả phí

VI. Khái niệm marketer 

Marketer dùng để chỉ những người làm việc trong môi trường marketing. Công việc của họ có liên quan mật thiết đến khâu nghiên cứu và đánh giá thị trường. Ngoài ra mỗi marketer còn là người đảm nhiệm xây dựng chiến lược sản phẩm để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng hướng đến.

VII. Công việc của marketer là gì?

Mỗi marketer sẽ có một công việc khác nhau tùy thuộc vào vị trí của họ trong bộ phận marketing của doanh nghiệp. 

Công việc của marketer là gì

1. Công việc của marketer trong bộ phận chiến lược

Chiến lược là mảng quan trọng nhất của marketing. Nhân viên làm việc trong bộ phận chiến lược giữ vai trò đầu não hoạch định cho toàn chiến dịch marketing. Công việc của họ bao gồm:

  • Xây dựng ý tưởng, kế hoạch và các hoạt động tiếp thị cho sản phẩm dịch vụ được giao
  • Cùng với nhân viên trong bộ phận kinh doanh để xây dựng chính sách marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể
  • Nghiên cứu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trên thị trường để học hỏi đồng thời có kế hoạch đánh vào điểm yếu của đối thủ
  • Xây dựng kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng, chương trình quảng bá, chiến lược xây dựng thương hiệu…
  • Đưa ra phương hướng xử lý phát sinh trong quá trình triển khai chiến dịch

2. Công việc của marketer trong bộ phận quảng cáo

Trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp, quảng cáo giữ vai trò khá quan trọng. Một marketer làm việc trong bộ phận quảng cáo cần thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Lập kế hoạch cụ thể để triển khai các hoạt động digital marketing và định hướng phân bổ nội dung trên các nền tảng số: Google, Zalo, Facebook, Tik Tok…
  • Theo dõi, quản lý quá trình tối ưu quảng cáo
  • Tổng hợp, phân tích kết quả của chiến dịch digital marketing sau đó báo cáo lên cấp trên

3. Công việc của marketer trong bộ phận sáng tạo nội dung

Marketer làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung cho một chiến dịch marketing cần lên ý tưởng cho hệ thống nội dung đồng thời đổi mới nội dung cho phù hợp với từng kênh truyền tải (event, social media, website…). Ngoài ra, mỗi nhân chuyên trách về mảng nội dung cần phối hợp với nhân viên các bộ phận khác để triển khai kế hoạch quảng cáo.

Kỹ năng cần có của marketer sáng tạo nội dung là cần phải có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, có thể sáng tạo content theo nhiều định dạng, có kỹ năng viết lách…

VIII. Kỹ năng cần có của marketer 

Kỹ năng cần có của marketer

  • Kỹ năng phân tích nghiên cứu thị trường: Marketer cần phải có kỹ năng nắm bắt xu hướng thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra cần phải biết làm báo cáo cụ thể từ các thống kê số liệu phân tích.
  • Kỹ năng thích nghi với môi trường làm việc: Dù làm việc ở trong môi trường nào thì marketer cũng cần có cách thích nghi và ứng phó tốt với mọi tình huống. Đôi khi marketer sẽ phải biến tình huống bất ngờ thành lợi thế, cơ hội.
  • Kỹ năng quan sát và lắng nghe: Kỹ năng này giúp bạn nắm bắt nhanh tâm lý của khách hàng. Từ đó dễ dàng tìm ra cách đáp ứng nhu cầu của họ thông qua sản phẩm dịch vụ phù hợp.
  • Kỹ năng sáng tạo: Marketing luôn thay đổi, do đó marketer cần thích nghi và sáng tạo không ngừng. 
  • Kỹ năng trò chuyện để tạo quan hệ: Kỹ năng giao tiếp tốt với đối tác, cộng sự, khách hàng luôn có ở một marketer giỏi. Kỹ năng trò chuyện thể hiện ở việc hướng khách hàng đi vào chủ đề mình muốn, đi đúng cảm xúc của khách hàng để họ hứng thú với sản phẩm dịch vụ.
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm: Một marketer chuyên nghiệp nhất định phải biết phối hợp với các thành viên khác và làm việc theo nhóm bởi chiến dịch marketing cần sự kết hợp của rất nhiều khâu và phòng ban.
  • Kỹ thuật chốt sale: Marketer cũng nên trau dồi khả năng chốt sale dù không làm việc ở bộ phận bán hàng. Marketer cần cho khách hàng cảm thấy hứng thú và muốn mua ngay sản phẩm.

IX. Học ngành marketing ra trường sẽ làm gì?

Sinh viên học ngành marketing sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức liên quan như tổ chức phương thức marketing cho doanh nghiệp hay cách nắm bắt tâm lý khách hàng… Do đó, khi ra trường, sinh viên có thể ứng tuyển vào vị trí chuyên viên marketing tại các bộ phận:

  • Bộ phận kinh doanh (giám sát bán hàng, quản lý kênh phân phối…)
  • Bộ phận marketing (xây dựng kế hoạch tiếp thị, phát triển truyền thông, quản lý thương hiệu, quan hệ công chúng…)
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn nhiều công việc khác liên quan đến marketing sau khi ra trường bởi đây là một lĩnh vực bao gồm nhiều hoạt động và phòng ban.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp đến bạn tất cả các thông tin về marketing như: khái niệm, các loại hình hay kỹ năng cùng công việc của một marketer. Hinode hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực này.

>>>XEM THÊM: CEO là gì? Tầm quan trọng của CEO trong doanh nghiệp hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

;