Hướng dẫn luyện đọc tiếng Nhật N3 bài 60

Hướng dẫn luyện đọc tiếng Nhật N3 bài 60. Chào các bạn trong loạt bài viết này Tự học tiếng Nhật online xin giới thiệu tới các bạn các bài đọc ngắn, dùng để luyện đọc cấp độ N3.

Các bạn hãy tự đọc câu hỏi và làm bài bình thường, nhớ đáp án hoặc ghi nháp ra giấy. Sau đó tham khảo phần dịch và giải thích đáp án để tăng vốn từ và hiểu bài hơn.

Cuối cùng hãy đọc lại bài khóa vài lần, cố gắng đọc nhanh để tăng tốc độ đọc (đây là việc làm cần thiết để giúp bạn có đủ thời gian làm bài đọc khi thi).

Hướng dẫn luyện đọc tiếng Nhật N3 bài 60

Dạng bài : 答え(結論)のある部分を見つけよう!Hãy tìm những bộ phận có câu trả lời (kết luận)

次の文章を読んで、後の問いに答えなさい。

先日電車に乗っていたときのことである。制服を着た女子高生が向かいの席に座った。彼女はかばんから大きい鏡を取り出し、それから、次々と化粧道具を取り出して、顔、目、唇と化粧をし始めた。そして、次は大きなヘアブラシを取り出した。降りるまでずっと鏡を離さなかった。いったい、あのかばんに教科書やノートは入っているのだろうか。
電車の中で化粧をすること自体、いいことだとは思わないが、この日はそういうことよりも、時代の流れに不安を感じた。私が高校生の頃は顔にファンデーションを塗ったり、唇赤くしたりするのは不良だと言われていた。私も自分の化粧品をそろえたのは高校卒業してからだった。ところが今は、高校生どころか、小学生までも化粧道具を持っているという。
女の子が可愛くなりたいとか、化粧は楽しいとかいうのはわかる。しかし、早すぎる化粧は子供の肌だけでなく行動においても悪い影響を与えるのではないだろうか。

問1:時代の流れに不安を感じたとあるが、筆者はどう思ったか。
1.高校生は不良が多くなってしまうのではないだろうか。
2.自分は高校生の時は時代が悪かったのだろうか。
3.今後も電車の中で化粧をする高校生が増えるのではないだろうか。
4.子供が化粧をするようになったのはいいことだと言えるのだろうか。
問2:この文章の中で筆者が一番言いたいことはどんなことか。
1.子供が化粧をするのは、悪い行動につながることもある。
2.公共の場所で化粧をするのはやめてほしいい。
3.自分が高校時代のほうがまじめな学生が多かった。
4.今の子供たちは、化粧品をそろえるのが早すぎる。

Từ khó trong bài :

制服:đồng phục
唇:môi
ヘアブラシ:lược chải tóc
取り出す:lấy ra, lôi ra
ファンデーション:lớp nền (đánh cho da)
塗る:bôi
影響:ảnh hưởng

Lời dịch tham khảo :

Hãy đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi bên dưới

Đây là chuyện khi hôm trước tôi đi xe điện. Có cô bé học sinh cấp 3 mặc đồng phục ngồi ở ghế đối diện tôi. Cô bé lôi ra từ trong túi một cái gương to, rồi sau đó lần lượt lôi ra các dụng cụ trang điểm và bắt dầu trang điểm mặt, mắt và môi. Rồi cô bé lôi ra một cái lược chảy tóc. Cho đến khi xuống xe thì mắt không hề rời khỏi gương. Không biết rốt cuộc trong chiếc cặp kia có sách giáo khoa hay vở không nhỉ.
Bản thân tôi không nghĩ chuyện trang điểm trên xe điện là tốt nhưng ngày hôm đó thay vì chuyện đấy tôi lại cảm thấy bất an trước dòng chảy của thời đại. Tôi được nói là khi còn là học sinh cao trung thì chuyện đánh mặt hay bôi son là không tốt. Khi tôi cũng có dụng cụ trang điểm cảu mình là sau khi tốt nghiệp cấp ba. Nhưng bây giờ thì không chỉ học sinh cấp 3 mà đến cả học sinh tiểu học cũng mang theo dụng cụ trang điểm.
Tôi hiểu chuyện các cô bé muốn trở nên dễ thương hay thấy trang điểm là vui. Nhưng phải chăng trang điểm quá sớm sẽ không chỉ gây hại cho da mà hành động cũng chịu ảnh hưởng xấu.

Câu hỏi 1: Có câu “Cảm thấy bất an với dòng chảy của thời đại”, tác giả nghĩ thế nào?
1. Phải chăng học sinh cao trung không tốt đã nhiều hơn.
2. Phải chăng khi mình là học sinh thì thời thế xấu
3. Phải chăng bây giờ học sinh cấp 3 trang điểm trên xe điện tăng lên.
4. Phải chăng chuyện trẻ con trang điểm có thể nói là tốt.
Câu 2: Điều tác giả muốn nói nhất trong đoạn văn này là điều gì.
1. Chuyện trẻ con trang điểm có thể kết nói đến những hành động xấu.
2. Muốn mọi người bỏ trang điểm ở những nơi công cộng.
3. Hồi mình là học sinh cấp 3 thì học sinh nghiêm túc nhiều.
4. Bọn trẻ bây giờ trang điểm sớm quá.

Lựa chọn đáp án

Câu 1 đáp án đúng là 1 vì ở phía trước, tác giả có nhắc đến chuyện nữ sinh cấp 3 trang điểm trên xe điện. Phía sau câu đó còn có câu: “Tôi được nói là khi còn là học sinh cao trung thì chuyện đánh mặt hay bôi son là không tốt.”
Câu 2 đáp án đúng là 1 vì ở cuối, tác giả có nhắc đến : “Tôi hiểu chuyện các cô bé muốn trở nên dễ thương hay thấy trang điểm là vui. Nhưng phải chăng trang điểm quá sớm sẽ không chỉ gây hại cho da mà hành động cũng chịu ảnh hưởng xấu.”

Trên đây là nội dung bài Hướng dẫn luyện đọc tiếng Nhật N3 bài 60. Mời các bạn cùng luyện đọc tiếng Nhật qua các bài luyện đọc khác trong chuyên mục : Luyện đọc tiếng Nhật N3

We on social :
Facebook – Youtube – Pinterest

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x