Hướng dẫn luyện đọc tiếng Nhật N3 bài 47

Hướng dẫn luyện đọc tiếng Nhật N3 bài 47. Chào các bạn trong loạt bài viết này Tự học tiếng Nhật online xin giới thiệu tới các bạn các bài đọc ngắn, dùng để luyện đọc cấp độ N3.

Các bạn hãy tự đọc câu hỏi và làm bài bình thường, nhớ đáp án hoặc ghi nháp ra giấy. Sau đó tham khảo phần dịch và giải thích đáp án để tăng vốn từ và hiểu bài hơn.

Cuối cùng hãy đọc lại bài khóa vài lần, cố gắng đọc nhanh để tăng tốc độ đọc (đây là việc làm cần thiết để giúp bạn có đủ thời gian làm bài đọc khi thi).

Hướng dẫn luyện đọc tiếng Nhật N3 bài 47

Dạng bài : 特別な敬語を覚えよう!「行く」、「くる」、「いる」: Hãy nhớ những kính ngữ đặc biệt ”iku”, ”kuru”, ”iru”

次のメールを読んで、後の問いに答えなさい。

宛先:[email protected]差出人: [email protected]件名:お願い

山本先生、遠藤 (旧姓 竹下)美香です。
先日の同窓会では、15年ぶりに先生にお会いできて、本当に楽しかったです。
先生はちっともお変わりなく、高校生に戻ったような気がしました。
ところで、今日はお願いがあってメールいたしました。
あのパーティー会場で、私たちの暮らすホームページを作ろうという話が出たのを覚えていらっしゃいますか。実は、私と木村(旧姓 吉本)山河中心となって作ろうと思っています。それで、山本先生が会場で取っていらっしゃったデジカメ写真を、ホームページに使わせて(  )。もしよければ、メールに添付して送ってくださると助かります。
同窓会にこられなかった人にも見てもらえますし、わつぃたちにも思い出となりますので、ご面倒をおかけしますがどうぞよろしくお願いいたします。
遠藤 美香

問1:( )に入る言葉として最も適当なものはどれか。
1.あげましょうか
2.いただきましょうか
3.くださいましょうか
4.いただけませんか

問2:遠藤さんはなぜ山本先生にこのメールを書いたのか。
1.同窓会で楽しかったことを伝えたいから。
2.ホームページを作りたいから。
3.山本先生に写真を送ってもらいたいから。
4.山本先生にまた同窓会に来てもらいたいから。

Từ khó trong bài :

旧姓:họ cũ, vì phụ nữ Nhật Bản sau khi lấy chồng sẽ phải đổi sang họ chồng.
添付:đính kèm
面倒:khó khăn
同窓会:họp lớp

Lời dịch tham khảo :

Hãy đọc đoạn mail dưới đây và chọn các câu đúng bên dưới :

Người nhận : [email protected] Người gửi : [email protected] Tiêu đề : nhờ vả.
Thầy Yamamoto, con là Endou (họ cũ Takeshita) Mika.
Họp lớp hôm trước, sau 15 năm con mới được gặp lại thầy, thực sự con rất vui.
Thầy vẫn không thay đổi chút nào, cảm giác như em được trở lại thời cấp 3 vậy.
Nhân tiện, hôm nay con có việc cần nhờ thầy nên đã viết mail.
Ở hội trường bữa tiệc hôm trước, chuyện bọn con định lập một trang cho lớp không biết thầy có nhớ không. Thực chất con và Kimura ( họ cũ Yoshimoto ) làm chính. Cho nên, ảnh hôm trước thầy chụp giúp bọn con ở hội trường, sử dụng ( ) làm trang chủ. Nếu được thì thầy đánh kèm vào mail này và gửi lại cho con thì tốt ạ.
Những ai không đến hôm họp lớp cũng thể xem được, cũng là một phần trong kỉ niệm của bọn con, vất vả cho thầy nhưng con mong thầy giúp đỡ.
Endou Mika

Câu hỏi 1 : điền từ nào thích hợp nhất vào ( ) ?
1. Có thể cho.
2. Có thể nhận.
3. Có thể cho tôi.
4. Có thể nhận không.

Câu hỏi 2 : Tại sao Endou lại gửi mail cho thầy Yamamoto ?
1. Muốn nói rằng họp lớp rất vui.
2. Muốn nói rằng muốn lập trang cho lớp.
3. Muốn thầy Yamamoto gửi ảnh cho.
4. Muốn thầy Yamamoto lại đến họp lớp.

Lựa chọn đáp án

Câu hỏi 1 :
1. Sai. Vì nó không thể hiện sự nhờ vả .
2. Sai. Vì nó không thể hiện sự nhờ vả.
3. Sai. Vì nó không thể hiện sự nhờ vả>
4. Đúng. Vì いただけませんか là từ lịch sự thể hiện sự nhờ vả.

Câu hỏi 2 :
1.Đúng. Nhưng đây không phải là nội dung ở tiêu đề.
2. Sai. Vì lập trang cho lớp là chuyện đã nói hôm họp lớp rồi.
3. Đúng. Vì nó là sự nhờ vả như đã được nêu ở tiêu đề.
4. Sai. Vì việc này không được nhắc đến trong mail.

Trên đây là nội dung bài Hướng dẫn luyện đọc tiếng Nhật N3 bài 47. Mời các bạn cùng luyện đọc tiếng Nhật qua các bài luyện đọc khác trong chuyên mục : Luyện đọc tiếng Nhật N3

We on social :
Facebook – Youtube – Pinterest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *