Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài: Chìa khoá thành công và uy tín

Trong quá trình không ngừng đổi mới và hội nhập quốc tế như hiện nay, xu hướng phát triển không chỉ trong phạm vi quốc gia, khu vực mà còn mở rộng thêm các chi nhánh trên toàn thế giới là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Hãy cùng Vina Accounting tìm hiểu các điều kiện cũng như quy trình dịch vụ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài trong bài viết sau đây.

1. Các điều kiện tiên quyết khi thành lập chi nhánh công ty nước ngoài

Để được cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty, các thương nhân nước ngoài cần chú ý đáp những những điều kiện dưới đây:

  1. Các thương nhân người nước ngoài được phép thành lập và đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia và vùng lãnh thổ mà trong đó Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật của các quốc gia và vùng lãnh thổ đó công nhận.
  2. Các thương nhân người nước ngoài đã có ít nhất 05 năm hoạt động, tính từ ngày được thành lập hoặc đăng ký.
  3. Trường hợp giấy đăng ký kinh doanh hoặc các loại giấy tờ có trị giá tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định về thời hạn hoạt động phải còn ít nhất 01 năm tính từ ngày tiến hành nộp hồ sơ.
  4. Các nội dung liên quan đến hoạt động kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với những cam kết mở cửa thị trường tại Việt Nam trong các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, đồng thời phải phù hợp với ngành nghề đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài.
  5. Trong trường hợp các nội dung hoạt động của chi nhánh công ty không phù hợp với những cam kết của Việt Nam hay thương nhân nước ngoài không nằm trong quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam là thành viên, thì việc thành lập chi nhánh công ty nước ngoài phải được Bộ trưởng Bộ Quản lý Chuyên ngành chấp thuận.
Xem thêm:   Sinh năm 1997 mệnh gì? Tuổi con gì?Hợp với màu nào, tuổi nào?

Điều kiện tại Điểm 4, 5 trên là những điều kiện mới khá phù hợp với những Điều ước quốc tế có Việt Nam là thành viên được ký sau ngày Luật Thương Mại 2005 ban hành, nhằm mục đích đảm bảo việc thành lập chi nhánh công ty của thương nhân người nước ngoài phải đáp ứng các điều kiện chung theo cam kết quốc tế mà trong đó Việt Nam là thành viên.

2. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài chi tiết

Để có thể tiến hành thành lập chi nhánh công ty nước ngoài, các thương nhân cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy Đơn đề nghị được cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty nước ngoài theo mẫu của Bộ Công Thương được đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký tên.
  • Bản sao y công chứng giấy đăng ký hoạt động kinh doanh hoặc các loại giấy tờ khác có trị giá tương đương.
  • Giấy văn bản của thương nhân nước ngoài đề cử/bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty đó.
  • Bản sao y báo cáo tài chính có kiểm toán hay giấy xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ đóng thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần thời điểm nộp hồ sơ nhất hoặc các loại giấy tờ có trị giá tương đương được các cơ quan, tổ chức các cấp có thẩm quyền tại nơi thương nhân nước ngoài thành lập chi nhánh cấp và xác nhận sự tồn tại và hoạt động của thương nhân trong năm tài chính gần nhất.
  • Bản sao y Điều lệ hoạt động của chi nhánh công ty.
  • Bản sao y công chứng hộ chiếu hoặc giấy CMND/CCCD của người đại diện chi nhánh công ty đó.
  • Các tài liệu liên quan về địa điểm dự kiến sẽ đặt trụ sở chi nhánh như: Bản sao y biên bản thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao y tài liệu chứng minh quyền khai thác và sử dụng địa điểm để đặt trụ sở chi nhánh của thương nhân; Địa điểm dự kiến đặt trụ sở chi nhánh công ty của thương nhân phải phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam về các điều kiện như: đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn vệ sinh cho người lao động,… Ngoài ra, chi nhánh không được cho mượn hoặc cho thuê lại trụ sở đã đăng ký.
Xem thêm:   Chứng chỉ định giá bất động sản: Ý nghĩa và thủ tục cấp

Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ, thương nhân người nước ngoài tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến (nếu đáp ứng đủ điều kiện áp dụng) đến Bộ Công thương. Trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ của thương nhân, cơ quan cấp giấy phép sẽ tiến hành kiểm tra và yêu cầu nộp bổ sung các loại giấy tờ nếu hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung này sẽ được thực hiện tối đa 01 lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu thông tin người nộp thuế trực tuyến 2022

3. Quy trình chi tiết khi thành lập nhánh công ty nước ngoài

Để đăng ký thành lập chi nhánh công ty nước ngoài, thương nhân cần chú ý tuân theo các bước làm thủ tục như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp trực tiếp cho Bộ Công Thương

Bước 2: Chờ thông tin kết quả của Bộ Công Thương

  • Trong các trường hợp thông thường:

    • Trong vòng 03 ngày, nếu hồ sơ đã nộp chưa đầy đủ và hợp lệ, thương nhân sẽ nhận được thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ (tối đa 01 lần).
    • Trong vòng 07 ngày, nếu hồ sơ đã nộp là hợp lệ, Bộ Công Thương sẽ tiến thành thông báo và cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty nước ngoài.
  • Trong các trường hợp đặc biệt cần gửi hồ sơ cho Bộ trưởng Bộ Quản lý Chuyên ngành:

    • Trong vòng 03 ngày, nếu hồ sơ đã nộp là hợp lệ, Bộ Công Thương sẽ tiến hành gửi văn bản xin ý kiến từ Bộ trưởng Bộ Quản lý Chuyên ngành.
    • Trong vòng 05 ngày, Bộ Quản lý Chuyên ngành sẽ phản hồi lại thông tin thông qua văn bản cụ thể.
    • Trong vòng 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến từ Bộ Quản lý Chuyên ngành, Bộ Công Thương sẽ tiến hành cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty nước ngoài cho thương nhân, nếu không sẽ gửi thông báo bằng văn bản cụ thể.
Xem thêm:   Thiết kế nội thất văn phòng tại Hà Nội: Chất lượng và đa dạng phong cách

4. Tại sao nên chọn dịch vụ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Vina Accounting?

Đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm

Vina Accounting là đơn vị cung cấp các dịch vụ pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm với quy mô chi nhánh tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc và một số quốc gia trên thế giới.

Cung cấp các dịch vụ trọn gói

Tại Vina Accounting, quý khách sẽ được cung cấp các dịch vụ trọn gói bao gồm tất cả những gì doanh nghiệp cần thực hiện đúng theo pháp luật hiện hành tại Việt Nam.

Hỗ trợ giải đáp miễn phí

Chúng tôi cam kết thực hiện hỗ trợ và giải đáp miễn phí các thắc mắc của khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ, từ thành lập đến kết nối và mở thị trường tỉnh cho mọi doanh nghiệp mới.

Giá hợp lý

Chúng tôi cam kết chuyên cung cấp trọn gói các dịch vụ pháp lý với chính sách giá tốt nhất trên thị trường; cam kết không phát sinh thêm các loại chi phí khác trong quá trình thực hiện dịch vụ.

Đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên tư vấn có chuyên môn cao với dày dặn kinh nghiệm trong phân tích chuyên sâu và đào tạo cho hàng ngàn CEO thành công tại Việt Nam.

Bài viết trên đã cung cấp cho quý khách hàng đầy đủ những thông tin cần thiết về quá trình thành lập chi nhánh công ty nước ngoài. Quý khách có thể truy cập vào website: vinaaccounting.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 0901 22 73 88 của Vina Accounting để tìm hiểu thêm các dịch vụ pháp lý cũng như được nhân viên tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí.

;